5 tháng 11, 2013

Tiếp tục triển khai các hoạt động Dự án BMGF-VN

Ngày 11/6/2013, Sở Thông tin và Truyền thông đã phát hành văn bản về việc triển khai gấp các hoạt động của Dự án BMGF-VN tại các điểm thư viện huyện, xã trên địa bàn tỉnh để kịp tiến độ về việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho công tác lắp đặt thiết bị tại tỉnh Ninh Thuận Đợt 2 vào tháng 7 và 8 năm 2013.
Sau khi tổ chức cuộc họp giữa các ngành liên quan trong Dự án BMGF-VN với Giám đốc Ban Quản lý Dự án Dự án BMGF-VN Phan Hữu Phong chiều ngày 10/6/2013. Theo ông Phan Hữu Phong, các tỉnh, thành đã triển khai hoàn tất các công đoạn, chỉ còn lại các tỉnh: Cao Bằng, Phú Yên, Vĩnh Long, Ninh Thuận, Bạc Liêu chưa giải quyết được nguồn vốn đối ứng. Tuy nhiên các tỉnh Phú Yên và Vĩnh Long cam kết tới ngày 15-16/6/2013 sẽ có vốn đối ứng và hoàn tất các khâu chuẩn bị cuối cùng cho việc lắp đặt thiết bị. Với mong muốn  của Ban Quản lý Dự án, tỉnh Ninh Thuận sẽ sớm hoàn thiện và cam kết định hướng để triển khai các hoạt động của Dự án kịp với các tỉnh bạn. Theo báo cáo về quy trình thực hiện của địa phương cũng tương tự như các tỉnh khác. Song về phía tỉnh cần có biện pháp quyết liệt hơn, khả thi hơn trong việc xử lý các nguồn kinh phí phục vụ cho công tác chuẩn bị về cơ sở hạ tầng.  
Để sớm hoàn thiện cơ sở hạ tầng chuẩn bị cho công tác lắp đặt thiết bị máy tính và mạng internet băng rộng cho các điểm thư viện huyện, xã trên địa bàn tỉnh theo đúng tiến độ đã được Bộ Thông tin và Truyền thông phê duyệt; Trong khi chờ các ngành của tỉnh thẩm định dự toán trình Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt cấp vốn đối ứng từ ngân sách địa phương cho Ủy ban nhân dân các huyện để thực hiện dự án theo cam kết của Ủy ban nhân dân tỉnh với Thủ tướng Chính phủ;  Sở đã ban hành văn bản gửi Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố cho tạm ứng trước kinh phí để hoàn thiện phòng đặt máy tính phục vụ cho dự án Bảo đảm an toàn cho thiết bị lắp đặt: Chống trộm cắp, chống mưa dột, sạch sẽ thoáng mát. Đủ bàn ghế đặt máy tính theo yêu cầu; Hệ thống điện phòng đặt máy an toàn, đủ phụ tải theo yêu cầu. Khoản tạm ứng này sẽ được thanh quyết toán trong kinh phí đối ứng do Ủy ban nhân dân tỉnh cấp cho Ủy ban nhân dân các huyện.
Đối với Chi nhánh Viettel Ninh Thuận tạm ứng vật tư, thiết bị, nhân công để khẩn trương lắp đường truyền mạng internet băng rộng (cáp quang) đến điểm thư viện 6 huyện và điểm thư viện 6 xã nói trên. Ủy ban nhân dân các xã và Trung tâm Văn hóa Thể thao các huyện bố trí nhân sự sẵn sàng để tiếp nhận, quản lý thiết bị chuyển giao.Với mục đích khẩn trương để thực hiện đúng tiến độ đã cam kết với nhà tài trợ và phục vụ cho Đoàn Liên Bộ đến kiểm tra công tác chuẩn bị của các điểm thư viện từ ngày 15/6/2013 đạt hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét