9 tháng 12, 2013

Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập Internet công cộng tại thư viện và các điểm bưu điện văn hóa xã

Được Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam” của Bộ Thông tin và Truyền thông tài trợ, Thư viện tỉnh phối hợp với Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khóa đào tạo nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại thư viện và các điểm bưu điện văn hóa xã trên địa bàn tỉnh.

Tham gia khóa đào tạo có 32 học viên là những cán bộ làm đang công tác tại các thư viện công cộng và các cán bộ bưu điện văn hóa xã trên toàn tỉnh. Trong thời gian gần 2 tháng (từ ngày 4-11 đến 21-12), các học viên được tiếp cận 4 chuyên đề, gồm: Công nghệ thông tin hỗ trợ người sử dụng truy cập internet công cộng; Mở rộng các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin; Quản trị mạng máy tính truy nhập công cộng; xây dựng bộ sưu tập số địa phương và đánh giá tác động và truyền thông vận động.
Các học viên tham gia khóa đào tạo.
Hướng dẫn cho học viên cách lắp đặt thiết bị cáp Internet.
Được biết, Ninh Thuận là 1 trong 16 tỉnh nằm trong chương trình hỗ trợ của Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy cập internet công cộng tại Việt Nam”. Thông qua khóa đào tạo này, sẽ trang bị cho đội ngũ cán bộ thư viện công cộng và các điểm bưu điện văn hóa xã những kỹ năng cần thiết trong quản lý thiết bị và sử dụng hiệu quả các công cụ thông tin thư viện, nâng cao năng lực phục vụ và cách thức cung cấp thông tin  cho các thư viện công cộng và bưu điện văn hóa xã, góp phần nâng cao đời sống của người dân thông qua việc tiếp cận công nghệ thông tin hiện đại, rút ngắn khoảng cách số giữa các vùng nông thôn và thành th

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét